Sau khi bạn đã sẵn sàng tham gia ngành quảng cáo, sau khi cảm thấy thú vị và tầm quan trọng của sự thành công trong câu chuyện quảng cáo thành công của chiếc xe ô tô huyền thoại Con bọ hay những đôi giày thể thao mang nhãn hiệu Nike và giờ là lúc chúng ta nên hiểu rõ thêm về ngành quảng cáo có thực sự hấp dẫn đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé

Khái niệm về quảng cáo
 
Trở về nguồn gốc của từ “quảng cáo” trong ngôn ngữ La tinh “Advertere”, chúng ta có một khám phá rất thú vị:
- “Ad” nghĩa là hướng về một cái gì đó
- “Vertere” có nghĩa là trở lại.

Như vậy, bạn có thể hiểu quảng cáo là hướng tâm trí công chúng về một sản phẩm, dịch vụ hay một tư tưởng, để từ đó công chúng ưa thích và mua sắm sản phẩm dịch vụ đó.
 
Sau này, khi quảng cáo đã phát triển thành một ngành công nghiệp hùng mạnh và phổ biến trên toàn cầu, các nhà nghiên cứu về quảng cáo cũng đưa ra những khái niệm không xa bao nhiêu so với từ “quảng cáo” nguyên thủy trong ngôn ngữ La tinh.
 
Từ điển Oxford, Nhà xuất bản Đại học tổng hợp Oxford năm 1995 định nghĩa:
“Quảng cáo là mô tả sản phẩm hay dịch vụ để thuyết phục người ta mua hay sử dụng”.
Cụ thể hơn, hiệp hội Marketing Mỹ (AMA) phát biểu: “Quảng cáo là bất cứ sự hiện diện của loại hình không trực tiếp nào của hàng hóa, dịch vụ, ý đồ, ý tưởng v.v..thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mà người ta phải trả tiền để nhận biết người quảng cáo”.
 

Tận dụng mọi nơi, moi lúc để quảng cáo


Ở Việt Nam, mặc dù quảng cáo mới xuất hiện hơn mười năm nay, nhưng chúng ta cũng có nghị định 194 CP của Chính phủ Việt Nam (ban hành ngày 31/12/1994) về hoạt động quảng cáo trên lãnh thổ Việt Nam, trong đó quy định rõ: “Hoạt động quảng cáo bao gồm việc giới thiệu và thông báo về doanh nghiệp, hàng hóa, dịch vụ, nhãn hiệu hàng hóa, tên gọi, biểu tượng theo nhu cầu hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ”.

Biển hiệu quảng cáo là diện mạo của một thương hiệu, một công ty, cửa hàng, shop thậm chí là một tiệm tạp hoá nho nhỏ. Bảng hiệu quảng cáo giúp cho các doanh nghiệp miêu tả hình thức kinh doanh của mì...

Logo là một thành tố quan trọng bậc nhất  của bộ nhận diện thương hiệu. Khi logo được đưa và sử dụng nó sẽ hiện diện trên hầu khắp các sản phẩm ấn phẩm, biển quảng cáo, các phương tiện truyền thông....

More 4 là một kênh truyền hình kỹ thuật số của Anh ra đời năm 2005. Với sự giúp đỡ của Studio ManvsMachine, More 4 đã giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới tới khán giả. Chúng ta hãy nghe nhìn và cả...

hương tiện truyền thông là một thứ đầy quyền lực. Trung bình một người mất gần cả cuộc đời mình để sử dụng nó theo dạng này hay dạng khác; đồng thời cũng mất một phần lớn thời gian để nhìn, nghe hay x...

Biển Quảng cáo ngoài trời là một sản phẩm thương mại hợp pháp thường được lắp đặt ở các nơi giao lộ lớn, hoặc ở hệ thống đường cao tốc chính. Ngoài việc điều chỉnh và hướng dẫn và cho phép xây dựng nh...

- Về thời gian kiểm định thì tấm ốp Aluminium composite panel là loại vật liệu mới được sử dụng tại Việt nam trên dưới mười năm. Tuy nhiên, ở Châu âu và một số quốc gia phát triển khác thì đã được sử ...

Ngày xưa, đất Việt có Hoàng tử Mai An Tiêm quảng bá những trái dưa hấu đầu tiên của mình bằng cách khắc tên người sản xuất lên trên chúng và thả trôi trên biển. Chiến lược gieo hạt thông tin về sản ph...

Khái niệm về quảng cáo.

Sau khi bạn đã sẵn sàng tham gia ngành quảng cáo, sau khi cảm thấy thú vị và tầm quan trọng của sự thành công trong câu chuyện quảng cáo thành công của chiếc xe ô tô huyền thoại Con bọ hay những đôi g...

Quảng cáo hướng tới ai?

“Người tiêu dùng là “con mồi”, người làm quảng cáo là thợ săn,quảng cáo là mũi tên bắn đi”   Nói một cách rộng nhất, đối tượng mà quảng cáo hướng tới tà tất cả khách hàng đã, đang hoặc sẽ tiêu...