Biển hiệu quảng cáo là diện mạo của một thương hiệu, một công ty, cửa hàng, shop thậm chí là một tiệm tạp hoá nho nhỏ. Bảng hiệu quảng cáo giúp cho các doanh nghiệp miêu tả hình thức kinh doanh của mình, như là một thông điệp, bảng hiệu sẽ cho người nhìn biết được chính xác lĩnh vực kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp ấy. Vì vậy với một biển hiệu được sử dụng bằng chất liệu cao cấp và được thi công tinh xảo thì đa số người nhìn sẽ cảm thấy "Đó là nơi tôi có thể đặt lòng tin" cả về chất lượng hàng hóa/dịch vụ và uy tín của nơi đó ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Tuy nhiên gần đây có một số bài báo nói về thực tế của bảng hiệu quảng cáo với nạn "Kém chất lượng" và "Tràn lan" và cũng dường như trở thành vấn nạn văn hoá biển quảng cáo. Cụ thể như một số trích đoạn dưới đây:

Tràn lan biển hiệu quảng cáo

Theo quy định, mỗi cửa hàng kinh doanh, sản xuất chỉ treo một biển hiệu, nhưng gần như mỗi nơi đều chồng chéo đủ thứ loại biển quảng cáo. Với lại, còn có một tâm lý mê tín là đang kinh doanh tiến triển mà thay đổi biển hiệu thì biến hên thành xui, nên chả ai buồn sửa sang. Nhiều hộ kinh doanh chấp nhận nộp phạt từ 200 đến 300 nghìn đồng rồi để bảng hiệu y như cũ.

biển quảng cáo tràn lan


Cuộc chiến với bảng hiệu

Nhìn chung, cuộc chiến của các bảng hiệu bát nháo trên mặt tiền nhà phố vẫn khó có thể hạ nhiệt được. Ở một vài nơi trong thành phố, để khắc phục tình trạng dưới cột bảng hiệu người ta xả rác bừa bãi, có ý kiến cho rằng nên đặt ở đấy một... thùng rác. Song cũng có vị quan chức Thành Phố sợ rằng người qua đường không ném rác vào chính thùng rác, mà ném lung tung xung quanh. Cuối cùng, người ta bàn cách trồng bãi cỏ, đặt chậu hoa ngay tại đó.
Cùng với đó, các biển quảng cáo tận dụng từng khoảng trống để “chen thân” vào gây tình trạng hỗn loạn thông tin và làm mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, chế tài vẫn chưa đến mức xứng đáng để các hộ kinh doanh phải thay đổi theo đúng quy định.
 
Quảng cáo mọi lúc, mọi nơi

Ngày nay, việc quảng bá nhãn hiệu trên các phương tiện truyền thông hay nơi công cộng không còn là vấn đề mới. Nhiều nhà tài trợ đã bắt đầu nhận ra rằng, trường học là mảnh đất lý tưởng cho việc tác động lên trí não non nớt của học trò những làn sóng hình ảnh sản phẩm quảng cáo ồ ạt đã đổ về đây.
Khi sở VHTT đề nghị tháo gỡ, nhiều nơi không buồn  quan tâm hay thậm chí không dám tháo gỡ vì lo cắt tài trợ. Khi môi trường giáo dục chịu tác động của làn sóng quảng cáo, thì có thể nói, chốn bình yên nhất cũng bị xáo trộn bởi những lời chào mời khuyến mãi đặc trưng của thời đại tiêu dùng.
Cùng với đó, thời gian gần đây xuất hiện nhiều chiếc xe đạp đôi mang logo của doanh nghiệp đi khắp các tuyến phố. Những đoàn xe 3-4 chiếc chở các cô người mẫu chân dài ăn mặc kỳ quái đi một vòng khắp phố xá trong ngày nghỉ, đánh vào tâm lý của dân ghiền rượu và thuốc lá (vốn là hai thứ cấm quảng cáo).
Đó là chưa kể những hình thức tận dụng quảng cáo quá lố, dùng hình ảnh phản cảm để gây ấn tượng với người tiêu dùng. Những sản phẩm nhạy cảm cũng được quảng cáo rầm rộ không chút ngại  ngùng.

quảng cáo ồ ạt


Cho dù tăng cường kiểm tra, chính Sở VHTT cũng làm không xuể phần việc giám sát tình hình làm biển quảng cáo trên các bảng hiệu. Để chấm dứt tình trạng quảng cáo tràn lan, thiếu văn hóa như hiện nay, người kinh doanh cần tự giác, có ý thức với hình ảnh của mình và hướng đến những giá trị thẩm mỹ và chất lượng hơn là sự tràn lan.
 

Biển quảng cáo thiếu ý thức văn hóa

Biển hiệu quảng cáo là diện mạo của một thương hiệu, một công ty, cửa hàng, shop thậm chí là một tiệm tạp hoá nho nhỏ. Bảng hiệu quảng cáo giúp cho các doanh nghiệp miêu tả hình thức kinh doanh của mì...

Logo là một thành tố quan trọng bậc nhất  của bộ nhận diện thương hiệu. Khi logo được đưa và sử dụng nó sẽ hiện diện trên hầu khắp các sản phẩm ấn phẩm, biển quảng cáo, các phương tiện truyền thông....

More 4 là một kênh truyền hình kỹ thuật số của Anh ra đời năm 2005. Với sự giúp đỡ của Studio ManvsMachine, More 4 đã giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới tới khán giả. Chúng ta hãy nghe nhìn và cả...

hương tiện truyền thông là một thứ đầy quyền lực. Trung bình một người mất gần cả cuộc đời mình để sử dụng nó theo dạng này hay dạng khác; đồng thời cũng mất một phần lớn thời gian để nhìn, nghe hay x...

Biển Quảng cáo ngoài trời là một sản phẩm thương mại hợp pháp thường được lắp đặt ở các nơi giao lộ lớn, hoặc ở hệ thống đường cao tốc chính. Ngoài việc điều chỉnh và hướng dẫn và cho phép xây dựng nh...

- Về thời gian kiểm định thì tấm ốp Aluminium composite panel là loại vật liệu mới được sử dụng tại Việt nam trên dưới mười năm. Tuy nhiên, ở Châu âu và một số quốc gia phát triển khác thì đã được sử ...

Ngày xưa, đất Việt có Hoàng tử Mai An Tiêm quảng bá những trái dưa hấu đầu tiên của mình bằng cách khắc tên người sản xuất lên trên chúng và thả trôi trên biển. Chiến lược gieo hạt thông tin về sản ph...

Khái niệm về quảng cáo.

Sau khi bạn đã sẵn sàng tham gia ngành quảng cáo, sau khi cảm thấy thú vị và tầm quan trọng của sự thành công trong câu chuyện quảng cáo thành công của chiếc xe ô tô huyền thoại Con bọ hay những đôi g...

Quảng cáo hướng tới ai?

“Người tiêu dùng là “con mồi”, người làm quảng cáo là thợ săn,quảng cáo là mũi tên bắn đi”   Nói một cách rộng nhất, đối tượng mà quảng cáo hướng tới tà tất cả khách hàng đã, đang hoặc sẽ tiêu...