“Người tiêu dùng là “con mồi”, người làm quảng cáo là thợ săn,
quảng cáo là mũi tên bắn đi”

 

Biển quảng cáo của pepsi


Nói một cách rộng nhất, đối tượng mà quảng cáo hướng tới tà tất cả khách hàng đã, đang hoặc sẽ tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ hay ý tưởng của một cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức nào đó.
 
Quảng cáo về thực chất là một quá trình giao tiếp, được thực hiện hóa theo mô hình sau:

 

Mô hình giao tiếp trong quảng cáo



Các nhân tố cấu thành chủ yếu của quá trình giao tiếp quảng cáo là:
1.      Người thông báo (chủ thể quảng cáo): Tất cả các cá nhân tổ chức… muốn làm quảng cáo.
2.      Đại lý quảng cáo: Tổ chức độc lập, bao gồm các chuyên gia chịu trách nhiệm thiết kế, tổ chức thực hiện, giám sát hoạt động quảng cáo.
3.      Các phương tiện truyền tin: Tất các các phương tiện hay vật thể (Biển quảng cáo, tờ rơi…) mang truyền thông tin quảng cáo.
4.      Khách hàng mục tiêu: Những đối tượng mà quảng cáo hướng đến.
 
Để thực hiện thành công một chiến dịch quảng cáo, người làm quảng cáo trước hết cần phải xác định đối tượng nhận tin: Họ là ai? Nam hay nữ? Già hay trẻ? Giàu hay nghèo? Sành điệu hay không sành điệu? Thích nghe đài, xem truyền hình, đọc tạp chí hay báo? v.v...
 
Mỗi hình ảnh, lời nói, thông điệp của quảng cáo luôn hướng tới một số nhóm khách hàng mục tiêu nào đó và bị chi phối bởi các hoàn cảnh khách quan khác nhau. Các nhóm khách hàng mục tiêu, bởi vậy, chính là nguồn cảm hứng chính để các chuyên gia quảng cáo hình thành nên những ý tưởng quảng cáo độc đáo.
 
Chẳng hạn trong suốt thời kỳ khủng hoảng kinh tế của những năm 1930, các chuyên gia quảng cáo giới thiệu Pepsi tới khách hàng như một loại đồ uống giá rẻ. Hai mươi năm sau, vẫn loại nước uống Pepsi ấy nhưng đã mang hình ảnh của một sản phẩm dành cho giới quý tộc.
 
Đến năm 1996, Pepsi chi tới 300 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo màu xanh. Màu đỏ không còn trên vỏ lon Pepsi nữa mà chỉ có màu xanh tươi trẻ, để Pepsi là “Sự lựa chọn của thế hệ mới” (Khẩu hiệu quảng cáo của Pepsi).

Biển hiệu quảng cáo là diện mạo của một thương hiệu, một công ty, cửa hàng, shop thậm chí là một tiệm tạp hoá nho nhỏ. Bảng hiệu quảng cáo giúp cho các doanh nghiệp miêu tả hình thức kinh doanh của mì...

Logo là một thành tố quan trọng bậc nhất  của bộ nhận diện thương hiệu. Khi logo được đưa và sử dụng nó sẽ hiện diện trên hầu khắp các sản phẩm ấn phẩm, biển quảng cáo, các phương tiện truyền thông....

More 4 là một kênh truyền hình kỹ thuật số của Anh ra đời năm 2005. Với sự giúp đỡ của Studio ManvsMachine, More 4 đã giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới tới khán giả. Chúng ta hãy nghe nhìn và cả...

hương tiện truyền thông là một thứ đầy quyền lực. Trung bình một người mất gần cả cuộc đời mình để sử dụng nó theo dạng này hay dạng khác; đồng thời cũng mất một phần lớn thời gian để nhìn, nghe hay x...

Biển Quảng cáo ngoài trời là một sản phẩm thương mại hợp pháp thường được lắp đặt ở các nơi giao lộ lớn, hoặc ở hệ thống đường cao tốc chính. Ngoài việc điều chỉnh và hướng dẫn và cho phép xây dựng nh...

- Về thời gian kiểm định thì tấm ốp Aluminium composite panel là loại vật liệu mới được sử dụng tại Việt nam trên dưới mười năm. Tuy nhiên, ở Châu âu và một số quốc gia phát triển khác thì đã được sử ...

Ngày xưa, đất Việt có Hoàng tử Mai An Tiêm quảng bá những trái dưa hấu đầu tiên của mình bằng cách khắc tên người sản xuất lên trên chúng và thả trôi trên biển. Chiến lược gieo hạt thông tin về sản ph...

Khái niệm về quảng cáo.

Sau khi bạn đã sẵn sàng tham gia ngành quảng cáo, sau khi cảm thấy thú vị và tầm quan trọng của sự thành công trong câu chuyện quảng cáo thành công của chiếc xe ô tô huyền thoại Con bọ hay những đôi g...

Quảng cáo hướng tới ai?

“Người tiêu dùng là “con mồi”, người làm quảng cáo là thợ săn,quảng cáo là mũi tên bắn đi”   Nói một cách rộng nhất, đối tượng mà quảng cáo hướng tới tà tất cả khách hàng đã, đang hoặc sẽ tiêu...